Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp - Bảo hiểm Agribank (ABIC)

Bảo hiểm chỉ số thời tiết

Sản phẩm bảo hiểm chỉ số thời tiết được thiết kế để chi trả bảo hiểm dựa trên sự thay đổi bất thường của chỉ số thời tiết, vượt quá giá trị ngưỡng quy định.
Đối tượng bảo hiểm là tài sản tại địa điểm bảo hiểm được bảo hiểm theo chỉ số thời tiết. Người được bảo hiểm có thể là cá nhân, công ty hoặc tổ chức sở hữu, có lợi ích liên quan đến đối tượng bảo hiểm, và được ghi rõ trong Hợp đồng bảo hiểm/ Giấy chứng nhận bảo hiểm.
Bao gồm các trường hợp khi chỉ số thời tiết đo được từ các trạm thời tiết vượt quá giá trị ngưỡng kích hoạt chi trả bảo hiểm được quy định trong quy tắc/phụ lục đính kèm.
Người được bảo hiểm sẽ nhận được tiền bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, tức là khi chỉ số thời tiết vượt quá giá trị ngưỡng quy định. Quyền lợi được chi trả dựa trên dữ liệu thời tiết từ các trạm thời tiết được liệt kê trong hợp đồng/ Giấy chứng nhận bảo hiểm.
ABIC sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường cho Người được bảo hiểm trong các trường hợp sau: 
a. Tổn thất do hậu quả của chiến tranh, xâm lược, hành động của kẻ thù nước ngoài, hành động thù địch (dù chiến tranh có tuyên bố hay không) nội chiến, nổi loạn, hoạt động quân sự hoặc tiếm quyền, tịch thu, quốc hữu hóa, bạo động của quần chúng, cướp phá, hoặc cướp bóc có liên quan;
b. Tổn thất đối với tài sản, tổn thất mang tính hậu quả, trách nhiệm pháp lý hoặc thương tật thân thể, ốm đau, bệnh tật trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra bởi hoặc góp phần gây ra bởi hoặc phát sinh từ bức xạ ion hóa hoặc nhiễm phóng xạ do nhiên liệu hạt nhân hoặc chất thải hạt nhân do đốt cháy nhiên liệu hạt nhân hoặc các thuộc tính phóng xạ, độc hại, nổ hoặc nguy hiểm của thiết bị hạt nhân hoặc bộ phận hạt nhân;
c. Các loại tổn thất mang tính hậu quả dưới bất kỳ hình thức nào; 
d. Tổn thất hoặc thiệt hại, chi phí hoặc các khoản chi liên quan đến hành động Khủng bố dưới bất kỳ hình thức nào về bản chất, gây ra trực tiếp hoặc gián tiếp, phát sinh từ hoặc có liên quan đến hành động được kiểm soát, ngăn chặn, đàn áp hoặc liên quan đến hành động tương tự của khủng bố sẽ bị loại trừ, trừ khi Người được bảo hiểm chứng minh và Doanh nghiệp bảo hiểm đồng ý rằng những tổn thất hoặc thiệt hại, chi phí hoặc các khoản chi này về mặt bản chất không gây ra trực tiếp hoặc gián tiếp, phát sinh từ hoặc có liên quan đến hành động được kiểm soát, ngăn chặn, đàn áp hoặc hành động tương tự của bất kể hành động Khủng bố nào.
e. Bất kỳ trách nhiệm bồi thường nào trong hoặc có liên quan đến bất kỳ chi phí nào chi trả bởi Người được bảo hiểm liên quan đến bất kỳ sự kiện nào dẫn tới sự giảm sút về sản lượng/năng suất nông nghiệp hoặc phi nông nghiệp hoặc tăng chi phí hoạt động dưới bất kỳ hình thức nào, ngoài việc thay đổi các thông số thời tiết quy định trong Hợp đồng bảo hiểm. 
f. Bất kỳ chi phí nào mà Người được bảo hiểm phải chịu liên quan đến hoặc đối với bất kỳ tổn thất nào, do bất kỳ nguyên nhân nào gây ra mà không thuộc Phạm vi bảo hiểm;
g. Tại thời điểm xảy ra tổn thất, Người được bảo hiểm không còn quyền lợi được bảo hiểm quy định tại Hợp đồng bảo hiểm được cấp.

Để được xem xét chi trả bảo hiểm, Bên mua/Người được bảo hiểm phải cung cấp các hồ sơ sau (bản sao/ bản ảnh chụp):
- CMND/CCCD của Người được bảo hiểm;
- Trường hợp Người được bảo hiểm chỉ định Người thụ hưởng bảo hiểm khác, Người được bảo hiểm cần cung cấp thông tin về Người thụ hưởng bảo hiểm:
o CMND/CCCD của Người thụ hưởng;
o Phương thức nhận chi trả bảo hiểm (tiền mặt, chuyển khoản);
o Nếu phương thức nhận chi trả bảo hiểm bằng chuyển khoản, Người được bảo hiểm cung cấp Tài khoản ngân hàng của Người thụ hưởng (Tên tài khoản, số tài khoản, Chi nhánh Ngân hàng).

Quy tắc Bảo hiểm chỉ số thời tiết ban hành theo Quyết định số 
839/QĐ-ABIC-NCPTSP-QLNV  ngày 21/03/2024 của Tổng Giám đốc ABIC. 
Quy định số tiền bảo hiểm và biểu phí bảo hiểm chỉ số thời tiết ban hành theo Quyết định số 840/QĐ-ABIC-NCPTSP-QLNV ngày 21/03/2024.
Mua bảo hiểm
1900 9066