Agribank tích cực hỗ trợ khách hàng trên địa bàn nông thôn thực hiện thu thập sinh trắc học
Tin tức - Sự kiện
Tin tức - Sự kiện

Agribank tích cực hỗ trợ khách hàng trên địa bàn nông thôn thực hiện thu thập sinh trắc học

Thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, để triển khai hiệu quả Quyết định 2345, Agribank tăng cường mọi nguồn lực hỗ trợ khách hàng thực hiện thu thập sinh trắc học trên cả kênh ứng dụng ngân hàng điện tử và kênh tại quầy giao dịch.

Với sự nỗ lực của toàn hệ thống, đến nay, số khách hàng của Agribank đã đăng ký sinh trắc học thành công là hơn 2 triệu khách hàng, chiếm gần 22% trên tổng số các tài khoản của khách hàng đang hoạt động. Trong đó, tỷ lệ khách hàng được hỗ trợ xác thực sinh trắc học tại quầy khoảng 26%.

Nhân viên Agribank hướng dẫn khách hàng xác thực sinh trắc học trên ứng dụng Agribank Plus

 

Để có được kết quả nêu trên, Phó Tổng Giám đốc Phùng Thị Bình đã chia sẻ: "Ngay từ ngày 1/7/2024, Agribank đã sử dụng mọi nguồn lực để thực hiện công tác thu thập sinh trắc học đối với khách hàng trên toàn hệ thống, chủ động triển khai nhiều kênh, nhiều phương thức để hỗ trợ khách hàng đăng ký. Tuy nhiên, với đặc thù Agribank là ngân hàng thương mại Nhà nước, lượng khách hàng lớn trên khắp vùng miền, đặc biệt là khu vưc nông thôn, vùng sâu vùng xa nên số lượng khách hàng sử dụng điện thoại thông minh còn hạn chế, dẫn đến việc triển khai thu thập sinh trắc học gặp nhiều khó khăn. Quá trình thực hiện có nhiều trường hợp phát sinh như: khách hàng không có căn cước công dân (CCCD) gắn chip mà chỉ có CMND và CCCD cũ, hoặc không có điện thoại tích hợp NFC, do đó, không thể thực hiện thu thập sinh trắc học bằng các phương tiện điện tử được. Vì vậy, khách hàng phải đến quầy giao dịch để nhân viên  giúp đỡ làm sinh trắc học."

Trao đổi tại buổi họp báo sơ kết 06 tháng đầu năm của ngành ngân hàng, đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực NHNN cho biết việc thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch sẽ phát sinh thêm các chi phí đối với các hoạt động của các ngân hàng. Đồng thời, Phó Thống đốc thường trực cũng đánh giá cao Agribank với những cố gắng, nỗ lực để triển khai tốt, triển khai có hiệu quả chủ trương về thực hiện thu thập sinh trắc học và các chủ trương chính sách mà Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước giao. Qua đó đóng vai trò là một cầu nối, giúp người dân hiểu và nâng cao kiến thức về các dịch vụ ngân hàng số nói riêng, cũng như dịch vụ ngân hàng tài chính nói chung.

Agribank luôn sẵn sàng nhân lực hỗ trợ khách hàng nhanh chóng thực hiện xác thực sinh trắc học tại quầy giao dịch.

Việc triển khai Quyết định số 2345/2023/QĐ-NHNN là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng; và đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động liên tục của hệ thống thông tin, bởi trên 95% giao dịch của ngân hàng là giao dịch số nên an ninh, an toàn, liên tục là vấn đề cốt lõi của ngân hàng. Về bản chất, các giải pháp quy định tại Quyết định số 2345 là kiểm tra thông tin người mở tài khoản khớp với thông tin trên căn cước công dân do Bộ Công an cấp hoặc thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, loại bỏ tài khoản giả, không chính chủ, không hợp pháp. Qua đó, tổ chức tín dụng sẽ nhận biết, xác minh chính xác khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch thanh toán.

Thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục tăng cường các nguồn lực để thực hiện thu thập sinh trắc học trên cả 2 kênh: kênh điện tử và kênh tại quầy trên toàn quốc. Đặc biệt, đối với địa bàn vùng sâu vùng xa, Agribank sẽ tích cực hỗ trợ khách hàng thực hiện đăng ký thu thập sinh trắc học tại quầy.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học, từ ngày 26/7/2024, khách hàng là người nước ngoài không có căn cước công dân gắn chip và chưa có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Agribank sẽ hỗ trợ xác thực sinh trắc học trực tiếp tại ngân hàng.

Agribank khuyến khích khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học để không bị gián đoạn giao dịch. Đồng thời, lưu ý khách hàng chỉ thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học qua ứng dụng Agribank Plus, Agribank Retail eBankinghoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch của Agribank, tuyệt đối không cập nhật qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác để tránh rủi ro giả mạo, lừa đảo.

Hiện nay, Bảo hiểm Agribank đã mở bán sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tài khoản phục vụ nhóm đối tượng yếu thế về tài chính, đặc biệt là thuộc khu vực nông thôn mở tài khoản tại Ngân hàng Agribank, với tiêu chí sản phẩm có phạm vi bảo hiểm rộng hơn, bao trùm nhiều loại rủi ro hơn các sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường.

Lợi ích của bảo an tài khoản là bảo vệ giao dịch thanh toán qua Internet khi khách hàng có tài khoản bị lừa đảo bởi các hành vi như: Bị kẻ mạo danh cơ quan chức năng, tổ chức tín dụng, tổng đài… gọi đến yêu cầu chuyển khoản đến số tài khoản giả mạo; người dùng đăng nhập vào các trang web giả mạo và bị lộ thông tin; bị tấn công bởi các phần mềm độc hại/virus… 

"Bảo an tài khoản" là sản phẩm bảo vệ khách hàng cá nhân trước các rủi ro mất tiền trong tài khoản trước sự gia tăng không ngừng của tội phạm mạng, tội phạm lừa đảo trực tuyến, giảm bớt thiệt hại tài chính khi không may bất cẩn bị lừa đảo. Qua đó giúp khách hàng an tâm khi sử dụng các giao dịch trực tuyến, dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank. Đặc biệt, khi thiết kế sản phẩm, Bảo hiểm Agribank chú trọng đến việc đưa ra một sản phẩm bảo vệ toàn diện có mức chi phí phù hợp với đại đa số người dân với 70.000 đồng/năm và quyền lợi chi trả lên đến 46 triệu đồng/tài khoản/năm. Bên cạnh đó, sản phẩm Bảo hiểm Bảo an tài khoản cũng có mức bảo vệ tối đa, ưu tiên phương án sử dụng kênh online trong công tác thẩm định và đền bù, đảm bảo thủ tục giải quyết thẩm định và đền bù nhanh gọn, tối đa chỉ vài ngày cho một trường hợp.

Bảo hiểm Agribank đã xây dựng Bảo hiểm Bảo an tài khoản đảm bảo các tiêu chí đề ra, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với bà con nông dân - vốn là những “người bạn” của Agribank cũng như của Bảo hiểm Agribank, lựa chọn hướng đi đúng đắn và tìm được đối tác phù hợp, có uy tín trên thị trường bảo hiểm quốc tế, có kinh nghiệm trong việc triển khai sản phẩm.

 

Theo Agribank

Xem thêm
Mua bảo hiểm
1900 9066